Để tiếp tục làm tốt công tác quảng bá hình ảnh Nhà trường, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, giao dịch, triển khai các hoạt động phối hợp trong công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn mới, Văn phòng đại diện Trường Đại học Vinh đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và các cấp có thẩm quyền liên quan, đồng ý cho Văn phòng đại diện trường Đại học Vinh tại tỉnh Thanh Hóa được chuyển đến địa điểm mới là Trung tâm Giáo dục thường xuyên – KTTH tỉnh Thanh Hóa (Địa chỉ: Số 04, đường Nguyễn Tạo, phường Trường Thi, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa).

           Sáng ngày 26/3/2023, PGS.TS. Trần Bá Tiến đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường ra TP Thanh Hoá khai trương Văn phòng đại diện tại địa điểm mới và tham dự Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên các tỉnh, thành phố đã tổ chức Hội nghị lần thứ 29 năm 2023 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Kỹ thuật Tổng hợp tỉnh Thanh Hoá

Chung niềm vui tại địa điểm mới, tập thể cán bộ Văn phòng chào đón sự hiện diện của PGS.TS.Trần Văn Thức Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cùng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm GDTX – KTTH tỉnh Thanh Hoá đến chúc mừng khai trương Văn phòng

 Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh ttrước Văn phòng đại diện Trường Đại học Vinh tại Thanh Hoá

    Sáng cùng ngày, Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc các Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) trên toàn quốc lần thứ 29 năm 2023 với chủ đề “Giáo dục thường xuyên linh hoạt, thích ứng trong chuyển đổi số để phát triển bền vững” đã được tổ chức tại Trung tâm GDTX – KTTH tỉnh Thanh Hoá. Trường Đại học Vinh tham dự, PGS.TS. Trần Bá Tiến Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

Dự Hội nghị, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có PGS.TS. Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên  - Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí Chuyên viên Vụ GDTX- Bộ GD&ĐT; về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá có Nhà giáo ưu tú, UV BCH Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở GD ĐT PGS.TS. Trần Văn Thức, cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT.

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu của gần 50 Trung tâm GDTX tỉnh, thành phố trên toàn quốc; 16 đại biểu là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có quan hệ phối hợp với các Trung tâm GDTX trong cả nước. 

 

Toàn cảnh Hội nghị

        Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ GDTX - Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao sự đóng góp của các Trung tâm GDTX trên toàn quốc nói chung và ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa nói riêng trong nhiều năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Câu lạc bộ tiếp tục đoàn kết, sát cánh, đồng hành cùng ngành Giáo dục Việt Nam; tiếp tục duy trì phát triển và hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội để mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt đời; để hệ thống giáo dục thường xuyên ngày càng phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời giao cho các Trung tâm GDTX trên toàn quốc phải tập trung triển khai hiệu quả mục tiêu Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ. Từng bước xây dựng hạ tầng công nghệ số, tổ chức các hoạt động an toàn trên môi trường số; ứng dụng chuyển đổi số nhằm giải quyết hiệu quả những vấn đề cấp thiết trong quản lý, chỉ đạo và điều hành các hoạt động giáo dục, không ngừng đưa khối Trung tâm GDTX trên toàn quốc phát triển ổn định, bền vững.

                     PGS.TS. Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ GDTX - Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

        Trong tham luận tại Hội nghị, Trưởng đoàn Trường Đại học Vinh PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã cảm ơn sự đóng góp, phối hợp đồng bộ, hiệu quả của các Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, thành phố đối với trường Đại học Vinh trong suốt những năm qua. Đồng chí cũng khái quát quy mô, mạng lưới đào tạo, ngành nghề đào tạo của trường Đại học Vinh trên toàn quốc và cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các địa phương và cả nước.

PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu tại Hội nghị

        Hội nghị đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đại biểu, khách quý tham dự Hội nghị. Ban liên lạc Câu lạc bộ Giám đốc các Trung tâm GDTX trên toàn quốc đã thống nhất chọn Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 30 năm 2024.

Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Trường Đại học Vinh tham dự Hội nghị.

                                                                                                                   Tin: VPĐD tại Thanh Hoá